Gia đình Croods: Kỷ nguyên mới (The Croods: A New Age) - Hãy xem để được lấp đầy năng lượng tích cực giữa kỷ nguyên "Corona"

Gia đình Croods: Kỷ Nguyên Mới (2020) (The Croods: A New Age) là bộ phim khiến tôi cười thoải mái và quên sạch mệt mỏi ngay những giây đầu tiên. Bộ phim hài phiêu lưu hoạt hình với mô- tuýp quen thuộc nhưng việc nêm nếm "gia vị" hài hước một cách trơn tru suốt hành trình phiêu lưu của gia đình Croods đã giúp tôi cười từ đầu phim tới cuối phim mà chẳng cần nghĩ ngợi gì.. 

Khi "người hang" gặp "người tinh khôn" - Image source: awn.com

Tôi luôn thích những bộ phim hoạt hình như thế này, từ trẻ con đến người lớn đều có thể xem. Thông điệp lớn lao được gói gọn lại nhỏ xinh để những cái đầu non nớt cũng có thể hiểu được. Tôi nghĩ, đó cũng mới là những thử thách của những nhà làm phim. Đưa những thông điệp "đao to búa lớn" trở nên gần gũi và dễ hiểu với trẻ nhỏ. Nhưng vẫn "bỏ nhỏ" những đoạn hài hước chỉ người lớn hiểu. Có lẽ để phục vụ thêm đối tượng phụ huynh đi xem cùng con nhỏ chăng :D 

Chiếc poster nhìn thôi đã thấy năng lượng tươi vui rồi - Image source: TV Fanatic

Về nội dung phim, tôi sẽ không nói quá nhiều để những người chưa đi xem được giữ nguyên cảm xúc khi vào rạp. Tôi sẽ chỉ nói về cảm xúc của mình khi xem xong bộ phim. 

Đó là cảm xúc đồng cảm với sự "sến sẩm" của cặp gà bông Guy & Eep so với người ngoài nhìn vào nhưng lại rất bình thường với tôi bởi tôi cũng làm điều đó với bạn trai mình (Cáo) mỗi ngày. Một điều kỳ lạ đó là thường thì sự sến sẩm của một cặp đôi chỉ được phát hiện từ người bên ngoài còn chính bản thân họ lại thấy bình thường. Tôi và Cáo có những lúc thật sự "nhạt nhẽo" theo cái nhìn của người ngoài. 

Tôi và Cáo tán tỉnh nhau mỗi ngày trong suốt 2 năm yêu nhau mà không chán y như cặp đôi Guy & Eep x 1000 lần sến sẩm - Image source: Internet.

Chúng tôi âu yếm và nói lời yêu thương với nhau mỗi ngày (không phải trên mạng xã hội) nhưng vẫn muốn nói nhiều hơn nữa. Hằng ngày, chúng tôi nói với nhau những câu chuyện lặp đi lặp lại nhưng không hề thấy chán. Bởi vậy, so với độ sến của cặp đôi Guy & Eep thì chúng tôi chắc phải gấp hàng nghìn lần như vậy. Nhưng điều đó đâu có sao, đó là đặc quyền của tình yêu. 

Đó là "gia đình", luôn bên nhau - Image source:10wallpaper.com

Đó là cảm xúc nhớ nhung sự "quây quần", "đông đủ" của một gia đình. Tôi đã quên cảm giác có đủ gia đình từ rất lâu rồi. Từ khi mẹ mất, tôi luôn cảm thấy thiếu vắng hơi ấm của gia đình. Dù bố, chị gái, anh rể, các cháu và người yêu vẫn bên cạnh, vẫn yêu thương tôi nhưng cảm xúc nằm trong vòng tay mẹ và hít mùi hương gia đình là thứ không thể nào thay thế được. Nhiều năm trước khi mẹ mất, tôi luôn suy nghĩ nếu sau này bố mẹ mất thì tôi sẽ như thế nào. Và, tôi đã trải qua điều đó 3 năm qua một cách thấm thía. Với một số người, gia đình cho họ nhiều vết thương, với tôi, gia đình là gia tài tình thương không bao giờ cạn. Là một kẻ luôn khao khát được yêu thương, đó là điều quan trọng để giúp tôi nhận ra tôi không đơn độc, giúp tôi nhận ra dù ngoài kia tôi chỉ là một cá thể bình thường mờ nhạt, thất bại thì khi trở về, tôi vẫn là một thành viên quan trọng trong gia đình. Khi xem phim, có một tình tiết luôn được người cha Grug nhắc tới trong truyền thống gia đình đó là "luôn ngủ chồng lên nhau"làm tôi nhớ tới gia đình tôi cách đây 20 năm, gia đình 5 người ngủ trên một cái giường m2. 

Nhà tôi 20 năm về trước cũng 5 người nằm trên một cái giường m2 - Image source: Tenor

Mà ký ức của tôi về khoảng thời gian đó chưa bao giờ có cảm giác "chật chội". Sau đó vài năm thì nhà tôi có hai cái giường, ba chị em tôi lại nằm chung nhau trên cái giường m2 khác khi mà cả ba đã cùng to ra theo nghĩa đen nhưng tôi luôn cảm thấy hạnh phúc với quãng thời gian đó. Quãng thời gian mà tôi luôn được ngủ cạnh cả gia đình mình. Đó là điều ước của tôi bây giờ, mãi mãi không bao giờ thành hiện thực. 

Còn quá nhiều cảm xúc xinh đẹp bé nhỏ khác trong bộ phim, là tình bạn đẹp của hai cô gái cùng bị đóng khung trong một "Cái hang" của chính mình, là sự đồng cảm của những người đàn ông là trụ cột gia đình dù là người hang hay người tinh khôn, là người mẹ quá bao bọc con gái, là cậu bé mới lớn, luôn tò mò và ngắm nhìn không chán thế giới từ "khung cửa sổ kỳ diệu" một cách ngây ngơ và thuần khiết. 

Không cần kịch bản quá phức tạp, bộ phim đã tặng tôi những giây phút tuyệt vời bỏ lại sau những suy nghĩ ngổn ngang. Ước rằng bộ phim có nhiều đoạn hát hơn nữa thì thật tuyệt. Tôi luôn thích những bộ phim nhạc kịch vui vẻ nhiều sức sống.

Cuộc sống sẽ đẹp hơn khi chúng ta nhìn nó với lăng kính tích cực hơn. Tôi sẽ luôn cố gắng làm điều đó, luôn là vậy.

Meou Hang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến