[Review] Dưỡng da mụn với mỹ phẩm hữu cơ tự nhiên lavera naturkosmetik - Acne skincare with lavera natural cosmetics (P.1)

Trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ về chủ đề mà có lẽ nhiều bạn nữ đang bị mụn sẽ quan tâm, đó là những sản phẩm dưỡng mụn cho da dầu. Mình đã chuyển qua dùng mỹ phẩm tự nhiên được gần 5 năm, tuy nhiên để nói về chu trình dưỡng da chuẩn thì mình cũng mới thử nghiệm và thấy hiệu quả trong thời gian gần đây. 

Mình chủ yếu dùng sản phẩm dưỡng mụn của hãng mỹ phẩm hữu cơ tự nhiên lavera naturkosmetik. Hãng mỹ phẩm này chủ yếu bán tại nội địa Đức, thuộc nhóm hàng bình dân. Thiết kế không quá đẹp long lanh như mỹ phẩm Hàn Quốc nhưng chất lượng rất tốt. 

Cho bạn nào quan tâm nhiều hơn đến các bài viết về mỹ phẩm hữu cơ tự nhiên, bạn có thể vào blog chuyên review mỹ phẩm hữu cơ tự nhiên của mình ở đây

Trước khi nói chi tiết về từng sản phẩm, mình phải nhấn mạnh là các sản phẩm của lavera Naturkosmetik tập trung vào việc dưỡng da là chính. Dưỡng cho làn da khỏe mạnh, hạn chế bã nhờn, làm sạch da. Đầu tiên, mình sẽ nói qua về da dầu và nguyên nhân để đưa ra cách giải quyết vấn đề. 

Sản xuất dầu của tuyến bã nhờn là điều bình thường của cơ thể. “Dưới mỗi lỗ chân lông có một tuyến bã nhờn sản xuất ra các loại dầu tự nhiên (bã nhờn) sẽ giúp cho da ngậm nước và trở nên khỏe mạnh.” – Trích Vinmec. Tuy nhiên có thể do các vấn đề như di truyền, tuổi tác, môi trường sống là các yếu tố kích thích khiến tuyến bã nhờn sản xuất quá nhiều khiến da trở lên nhiều dầu và bóng láng, làm da nổi mụn, nhọt do tế bào chết, bã nhờn tiết ra bị mắc kẹt ở lỗ chân lông.

Trong một số trường hợp, việc sử dụng sai sản phẩm chăm sóc da cũng khiến da đổ dầu nhiều hơn. Đơn cử như việc nhầm lẫn loại da của mình khiến bạn dùng sai sản phẩm. Ví dụ có những người bị nhầm da khô thiếu nước là da dầu. Những người này mùa hè da thường đổ dầu nhiều nhưng khi thời tiết sang thu đông thì khô hoặc vừa dầu vừa khô bong tróc. Từ nhầm lẫn về loại da, bạn sẽ mua những sản phẩm cho da dầu vốn có độ pH cao hơn. Lúc mới rửa mặt xong, da cảm giác sạch sẽ, khô ráo nhưng chỉ khoảng 1 tiếng đổ lại, da bắt đầu tiết dầu và còn tiết nhiều hơn.

Lý giải cho hiện tượng này là trên thực tế thì các sản phẩm có độ pH cao, bao gồm cả cồn khô sẽ lấy đi bã nhờn, đồng thời cũng làm mất đi độ ẩm tự nhiên của làn da, từ đó khiến cho da bị tổn thương nặng nề, hàng rào của da trở nên lỏng lẻo dẫn tới mất nước tầng sâu, da sẽ càng trở nên khô hơn, tiết dầu nhiều hơn để cân bằng lại độ ẩm, lâu dần sẽ dẫn tới hiện tượng “quá tải dầu”.

Theo như kinh nghiệm bản thân mình, khi chưa hiểu kỹ về cách chăm sóc da, khi da mình càng dầu, mình càng rửa mặt quá kỹ, dùng giấy thấm dầu liên tục và không bôi bất kỳ thứ gì lên mặt trong khi da vì bị rửa quá kỹ mà mất cân bằng độ pH da, hơn thế da còn bị thiếu ẩm trầm trọng vì mình tưởng lầm rằng, da đang tiết dầu nhiều, càng dưỡng ẩm thì sẽ càng dầu. Và đó hoàn toàn là một ý nghĩa sai lầm.

Từ những nguyên nhân trên thì mình rút ra cách giải quyết cho vấn đề da dầu và có mụn của mình là

Làm sạch sâu da. Làm sạch sâu da ở đây là rửa sạch các bụi bẩn, bã nhờn trên mặt để hạn chế việc bít tắc lỗ chân lông. Điều này không đồng nghĩa với việc rửa mặt nhiều lần. Có nhiều người rửa mặt nhiều lần nhưng rửa không đúng cách thì mặt vẫn không sạch, dù da thì bị kỳ cọ quá nhiều, nhiều khi là làm bung các vết mụn gây viêm nhiễm, làm mụn lan rộng hơn. Với mình, rửa mặt sạch sâu áp dụng 2 lần/ ngày là đủ. Mình dùng phương pháp rửa mặt của người Nhật Bản là Double Cleasing để rửa mặt mỗi ngày. Các bạn cũng có thể tìm hiểu để áp dụng với làn da của mình.

Giữ ẩm đủ cho da cả ngày. Ngoài việc bôi các loại kem dưỡng ẩm chuyên sâu, nên luôn có lọ xịt khoáng đi bên người để cấp ẩm kịp thời vào tầm chiều khoảng 2-3h vì thường chúng ta sẽ bôi kem lúc sáng trước khi đi làm và tối trước khi đi ngủ nhưng tầm chiều là mình đã thấy da có dấu hiệu khô và tiết dầu rồi. Một phần do ngồi trong môi trường máy điều hòa/ máy lạnh hoặc khi ra đường nắng rát cả người. Nói chung là luôn có chai xịt khoáng dự phòng bên cạnh để cấp ẩm kịp thời.

Ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh. Mình đọc ở một số báo thì việc ngủ không ngủ giấc sẽ tăng các tế bào viêm trong cơ thể, khiến làn da trở nên tối màu, thiếu sức sống. Da không có đủ thời gian phục hồi độ ẩm, sự cân bằng nước trong cơ thể diễn ra kém, khiến da bị khô, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Ngược lại, ngủ đủ, sâu cho phép tăng hormone tăng trưởng, qua đó các tế bào bị hư hỏng được tái tạo, nuôi dưỡng lại. Nói chung là nếu muốn mụn nhanh xẹp, thâm do mụn nhanh mờ thì ngủ đủ giấc cực kỳ quan trọng. Còn về đường ăn, cần hạn chế các đồ dầu mỡ, nhiều đường, là nguyên nhân có thể làm tăng lượng đường trong máu, khiến cơ thể sản sinh ra nhiều dầu hơn rồi thải qua da và kết quả là mặt bạn sẽ bóng nhờn.

Thay ga giường thường xuyên. Thường 1 tuần/ lần mình sẽ thay ga giường, ga gối, chăn/ mền vì chỉ cần tưởng tượng ra cảnh vi khuẩn nó lưu trú trên giường mình ngày này qua tháng khác rồi mình thì cứ ốp mặt vào gối thì bảo sao mặt cứ mãi mụn. Chiếc gối mất vệ sinh với vi khuẩn trú ngụ lâu ngày chính là một trong những nguyên nhân khiến làn da có mụn đó ạ, đặc biệt là những bạn đã có mụn và cực nhạy cảm da như mình. Mình đã cực kỳ bất ngờ với việc da đỡ mụn chỉ vì mình tăng cường việc thay ga giường đó. Các bạn cũng nên lưu ý vấn đề này nhé.

Bớt xì trét. Việc này cực khó với những đứa rối loạn lo âu như mình. Haizz. Chỉ là hạn chế thôi chứ bảo stress thì khó. Nhưng phải công nhận một điều là khi bị mụn mà mình càng cuống và stress thì da càng dễ bị tàn phá. Chúng ta sẽ thường mất kiểm soát và bỏ qua nhiều bước hơn khi điều trị mụn. Bởi vậy, phải thật bình tĩnh khi điều trị mụn và dưỡng da nhé các bạn. Không có cái gì là có thể nhanh hiệu quả mà vẫn không làm hại da đâu. Bác sĩ Lâm Ngọc Anh (trưởng đơn vị thẩm mỹ Bệnh viện Bưu Điện, TP.HCM) cho biết stress, nhất là khi stress kéo dài, hệ thần kinh bị tác động làm rối loạn nội tiết tố, tăng tiết mồ hôi, làm tăng hoạt động của tuyến bã nhờn, làm da dễ bị nổi mụn hơn và làm nặng hơn tình trạng mụn đang có sẵn.

Còn bây giờ, mình sẽ giới thiệu các sản phẩm mình đang sử dụng để dưỡng mụn nhé. Các bạn cũng có thể xem clip mình đăng trên youtube về chủ đề này ở đây

Dưỡng mụn với mỹ phẩm hữu cơ tự nhiên lavera | Acne skincare with lavera natural cosmetics – Nguồn: Meou Hang Beauty – love natural cosmetics


1. Nước tẩy trang hữu cơ lavera Hydro Sensation Micellar water – Lavera Hydro Sensation Micellar Cleansing Water

Làm gì thì làm, dưỡng da sao thì dưỡng nhưng bước đầu tiên là làm sạch da phải thật chỉn chu. Với da dầu mụn, mình thấy bước đầu tiên này càng quan trọng. Nên trong cả những ngày mình không make-up, chỉ ở nhà để làm việc thì việc rửa mặt hai lần/ ngày và tẩy trang trước khi rửa mặt vẫn được áp dụng. 

Nước tẩy trang lavera Hydro Sensation Micellar water là sản phẩm mình đã dành riêng một bài viết để phân tích về ưu điểm và hạn chế của nó trong blog dành riêng cho mỹ phẩm hữu cơ tự nhiên của mình. Bạn có thể xem bài Có nên dùng nước tẩy trang Micellar water của lavera? để hiểu kỹ về sản phẩm này. Như mình đã nói ở trên, mình đang áp dụng phương pháp rửa mặt Double Cleasing nên mình dùng cả nước tẩy trang & sữa rửa mặt lavera khi rửa mặt hàng ngày dù ngày hôm đấy mình có trang điểm hay không.

Link mua trên Shopee: https://shp.ee/ydr4grg
Nước tẩy trang hữu cơ lavera Hydro Sensation Micellar water – Lavera Hydro Sensation Micellar Cleansing Water

Các bạn có thể tham khảo bài viết trên tạp chí elle của Anh để hiểu rõ về phương pháp Double Cleasing – Làm sạch kép này: https://www.elle.com/uk/beauty/skin/a36728/double-cleansing-skin-what-is-it/

2. Sữa rửa mặt 3in1 hữu cơ lavera – Lavera 3 in 1 Organic Face Wash, Scrub and Mask

Đối với những bạn da dầu có mụn, sữa rửa mặt 3in1 theo mình là phù hợp nhất. Sữa rửa mặt 3in1 lavera có thành phần bạc hà hữu cơ có đặc tính chống vi khuẩn và làm sạch sâu làn da, silica giúp loại bỏ dầu thừa và làm sạch da trong khi axit salicyclic sẽ giúp giảm mụn. Sữa rửa mặt 3in1 bao gồm cả công dụng tẩy tế bào chết và làm mặt nạ đắp, việc này giúp loại bỏ tế bào chết trên da, điều tiết bã nhờn, giảm bóng dầu, giảm bóng nhờn, giúp ngăn ngừa mụn bùng phát trở lại, cho làn da sạch và sáng hơn.

Sữa rửa mặt 3in1 hữu cơ lavera – Lavera 3 in 1 Organic Face Wash, Scrub and Mask

Lưu ý là loại sữa rửa mặt này là dạng có hạt nên nếu bạn đang có vết mụn sưng to thì bạn nên nhẹ nhàng khi rửa những vùng có mụn, không nên kỳ cọ lâu những vùng này. Nếu mặt bạn đang có quá nhiều mụn sưng thì có thể bỏ qua bước tẩy da chết trong thời điểm đó mà chỉ cần rửa mặt và đắp mặt nạ.
Link mua trên Shopee: https://shp.ee/m9jnnsq

Ngoài ra, nếu bạn không thích loại sữa rửa mặt dạng có hạt này thì có thể dùng loại sữa rửa mặt không hạt cũng dành cho da dầu & da hỗn hợp. Tên đầy đủ sản phẩm là Gel rửa mặt hồi sinh làn da tươi mới -  lavera Refreshing Cleansing Gel. Mình đang dùng sản phẩm này được 1 tháng và thấy cũng rất ưng. Phù hợp những đợt mình lên mụn sưng, huuh. Cảm giác sau khi dùng lần đầu là cực kỳ sạch da và mềm mịn. Da mình dầu nhờn nhiều vậy mà cũng chỉ cần một lượng nhỏ gel rồi massage trong 2 -3 phút và rửa sạch với nước là ngon ơ. 
Gel rửa mặt hồi sinh làn da tươi mới lavera -  lavera Refreshing Cleansing Gel
Chai này có dung tích 100ml nhưng nếu biết cách dùng đủ thì cũng không tốn chút nào. Mình thấy chất gel khá đặc nên mỗi lần rửa mặt bạn chỉ lấy vừa đủ thôi nhé. Massage một lúc là sẽ ra bọt. 

Trong bài viết sau mình sẽ chia sẻ tiếp các sản phẩm lavera mình đang dùng để dưỡng mụn nhé vì bài viết cũng đã khá dài rồi. Mình để link để bạn nào muốn tìm hiểu và mua có thể vào đây: https://www.facebook.com/Laveravietnam/

Các bạn có thể đặt câu hỏi hoặc chia sẻ với tớ trải nghiệm dùng các sản phẩm này của lavera ở comment bên dưới nha.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến