PHANXIPANG – ĐƯỜNG DÀI ĐỂ CÓ THÊM BẠN – 48H CÙNG TEAM “LAO CÔNG” - P2

PHẦN 2: ĐƯỜNG VỀ

Sau khoảng hơn 1 tiếng chống chọi với cái lạnh trên đỉnh, cả team cùng nhau leo về.

7h03p

Giữa núi rừng Hoàng Liên Sơn có rất nhiều loại hoa, đi đâu tôi cũng hỏi mọi người hoa gì đây, và câu trả lời nào cũng là "Hoa Đỗ Quyên". Từ hoa vàng, hoa đỏ, hoa cánh to, cánh nhỏ. Hoa Đỗ Quyên rực rỡ giữa cả núi rừng, những cây hoa Đỗ Quyên mọc kiên cường mà đẹp mạnh mẽ.

Ngoài Đỗ Quyên, cuộc hành trình này còn cho tôi cơ hội ngắm nhìn loại hoa rừng không biết tên khác.

7h20p
Cáp treo lên đã bắt đầu hoạt động. Ban sáng động lực lớn nhất để team lên đỉnh nhanh nhất là để đón bình minh và hơn nữa là tránh khách cáp treo =)))

7h39p

Cái vách đáng sợ đêm qua

Vừa vượt qua đoạn vách đá đáng sợ buổi sáng. Thật bất ngờ là tôi vượt qua dễ dàng mà không nhận ra mình vừa đi qua chỗ mà sáng nay làm tôi mất bình tĩnh, sợ hãi đến tột độ. Chỉ đến khi bé Thành nhắc, tôi mới ớ ra. Cứ tưởng đi buổi đêm sẽ đỡ sợ hơn vì không nhìn thấy gì nhưng hóa ra trời sáng mới không hề đáng sợ. Khi trời sáng, bản thân có thể nhìn tổng quan và ước lượng từng bước chân, nhưng khi trong bóng tối, mọi thứ đề mịt mù và dựa hết vào trực giác

Ngọn núi đối diện dựng đứng

Vẫn đang lâng lâng sau khi vượt qua cái vách kinh dị

Chân "rung" nháy chính của team

7h32p

Nói thật là mấy cái lan can gần đỉnh kinh lắm các mẹ ạ. Có đoạn 1 tay em chạm đất, một tay nắm lan can cho chắc

Đoạn lan can "nung nay"

Đi xuống mới thấy sáng nay mình giỏi thật. Đường dốc đứng, trơn trượt bên cạnh vách mà đi phăng phăng

Đoạn gần đỉnh toàn thang vi diệu

8h02p

Thảnh thơi
8h16p
Team tách đôi do đôi "anh em họ" chim chuột lâu quá, lại phải đợi

Đỉnh Phan đang ở tít xa kia kìa, xa nhất ý

Ahihi

Say oh year!Phan kia kìa

Lượt đi mất tầm 2,5 tiếng từ 2800m đến Đỉnh. Lượt về 1,5 tiếng. Đấy là còn chậm do chộp choẹt lắm quá

2800m trước mắt

Nhóm tôi và anh Minh, anh Hùng, em Dung, em Thành đến trước nhóm Trang, Huyền, Thắng khoảng 30p. Ở đây, chúng tôi gặp nhóm mấy chị gái cùng đoàn cũng đang nghỉ chân ở đây. Để chiều được nghỉ ngơi nhiều hơn, chúng tôi xếp mâm ăn sớm để leo xuống Sapa sớm. Dự kiến 10h đoàn xuất phát

10h09p

Tạm biệt anh Su để xuống trước

Tạm biệt 2800m

Gộp đoàn đi đông vui hẳn. Let's go!

Cứ bám sát anh Minh là toàn ảnh rõ nét nhé :)))

Chả sợ thang vi diệu nữa nhóe =))

Không xi nhê

Team này không có việc gì ngoài chộp ảnh với leo

12h
Xuống 2200m đầu tiên và một mình ^^. Trong lúc mải đi theo mấy bác potter, thêm chân cuồng cuồng, mình phi một phát xuống trạm đầu tiên bỏ xa cả đoàn. Đi rừng một mình cũng là trải nghiệm tuyệt vời của chuyến đi.

Bức ảnh được "đôi anh em họ" chộp cho

Ở trạm này, team cũng gặp một team Hàn Quốc gồm các bác khoảng tầm 50 tuổi. Cả 2 team nói chuyện rất vui vẻ, team mình còn tặng lại team Hàn Quốc miếng bó gối. ^^ Đổi lại được các bác tặng kẹo Hàn.

12h36p
Xuống Trạm Tôn nào!

Thành đang chém nhiệt tình

2h49p

Đã về đến Trạm Tôn. Sống rồi!

3h05p

Xe đón về Sapa

17h41p

Ngoại trừ sự cố mất nước ở Sapa thì mọi thứ đều tuyệt vời ^^.

Sân chợ Tình

18h18p

Đồ nướng Sapa hơi tệ T_T.

Chị em đi chợ mua đồ

20h18p
Kế hoạch ban đầu sau ăn đi hát Karaoke rất hoành tráng. Cơ mà vì ăn đồ nướng đói quá, team ham ăn lại đánh lẻ đi ăn tiếp :)))

21h33p
Chuẩn bị về Hà Nội :(((((((((

Tạm biệt!
Tạm biệt team nhí nhố, team lao công, team hâm dở, team sống ảo. Cảm ơn những cảm xúc, những khoảnh khắc mọi người đã cùng tạo nên để chuyến hành trình của chúng ta tuyệt vời và đặc biệt đến như vậy.

Cảm ơn Trang hâm đã tag em vào chuyến đi này. Em đã suýt bơ vơ leo 1 mình ồi
Cảm ơn chị Huyền đã chuẩn bị đồ chu đáo từ A - Z
Cảm ơn anh Thắng đã cứu em mấy pha trên núi hoảng loạn
Cảm ơn anh Minh vì nhiệt tình nháy ảnh cho chụy em
Cảm ơn bé Thành luôn động viên chị trên chặng đường mệt mỏi
Cảm ơn bé Quỳnh lúc nào cũng cười thật tươi, cũng trò chuyện cùng chị trên suốt chặng đường
Cảm ơn anh Hùng đã chọc cười mấy chị em suốt cả quãng đường
Cảm ơn anh Duy chị Quỳnh Anh dễ thương cùng đi và chộp ảnh cho team sống ảo :))

Cảm ơn chị Hương, chị Hòa, chị Phương đã nhập team để team đông và vui hơn bội phần.

Cảm ơn tất cả những người bạn team trứng chuối, những người bạn khác trong đoàn đã chịu đựng được cái mồm liên thanh của em :)))

Cảm ơn cả nhà nhiều nhiều lắm ạ. 48h tuyệt vời không còn thời gian nghĩ đến mấy công việc chết tiệt ở nhà. chỉ có đi và cười thôiiiiii
Đây sẽ mãi là chuyến đi đặc biệt và tuyệt vời nhất của Meou. Ở cùng mọi người, mình đã được là chính mình, điên như mình vẫn vậy. Ahihi

Hẹn tái ngộ. Team lao công.

Nhận xét

Meou Hang đã nói…
Những kỷ niệm không bao giờ quên