Power Point - Công cụ cần thiết cho các hoạt động thuyết trình trên lớp của sinh viên

Xin chào các bạn! Hôm nay, mình xin được chia sẻ với các bạn một số vấn đề về Powerpoint - Công cụ hỗ trợ thuyết trình phổ biến hiện nay ở Việt Nam . Vấn đề này mình cho rằng rất thiết thực với các bạn sinh viên nhất là các bạn sinh viên năm nhất.


Về lợi  ích của ứng dụng này trong học tập và làm việc là điều không phải bàn cãi .
Ở cấp 2, 3 các bạn có thể chưa phải sử dụng nhiều ứng dụng này, nhưng khi bước vào cấp học cao hơn là đại học. Yêu cầu với các bạn sẽ khác.
Sẽ không phải là việc giáo viên soạn giáo trình trên PP để dạy ( hay nói cách khác là thuyết trình một cách sinh động và dễ hiểu) cho các bạn như cấp 2,3 mà ở đại học, cao đẳng giảng viên đưa ra cho các bạn một chủ đề và các bạn sẽ phải tự tìm hiểu trong sách giáo trình, trên internet, các nguồn khác ngoài xã hội.. thật kỹ càng về chủ đề đó, sau đó vạch các ý chính và " làm cách nào đó" để thuyết trình dễ hiểu nhất cho cả lớp hiểu những kiến thức mình muốn truyền đạt.
Và " cách nào đó" đã được Microsoft Office giải quyết bằng ứng dụng Power Point.
Power Point = Power + Point. Các bạn hãy hiểu theo nghĩa đơn giản này nhé
Power = sức mạnh
Point:  Điểm, Quan điểm.
Muốn quan điểm bạn trình bày có sức mạnh( sức thuyết phục cao)  hãy sử dụng PP !
Sở dĩ PP được sử dụng khá phổ biến trong một thời gian dài ở Việt Nam mặc dù gần đây có nhiều các ứng dụng hỗ trợ thuyết trình khác đã ra đời và khá thu hút điển hình như prezi ( sẽ có bài viết về ứng dụng này)  là bởi vì một vài lý do ( các ban có thể bổ sung thêm) như là : Phần lớn người Việt Nam dùng hệ điều hành Microsoft, khả năng tạo một bài thuyết trình đơn giản rất dễ làm, size không quá lớn, sử dụng offline.....
Và không có lý do gì mà bạn không nên biết cách sử dụng và sử dụng hiệu quả nhất phần mềm này. Vì như bạn thấy đấy, nó rất cần thiết cho việc học tập của các bạn và nó được sử dụng rất phổ biến ở tất cả các cơ quan, tổ chức hay trường học.....  ở Việt Nam.
Nếu các bạn nói PP đã quá cũ kỹ so với một prezi sáng tạo và mới mẻ thì có thể đoán được rằng bạn biết chưa quá 5% sức mạnh của PP. Hãy khám phá nó và hãy tìm hiểu sâu nó. Nó thật sự rất rộng lớn và thú vị ( bản thân mình cũng cảm thấy vẫn biết quá ít về nó)
VÀO BÀI HƠI CÓ CHÚT DÀI DÒNG, TUY NHIÊN MÌNH VIẾT NHƯ THẾ NÀY VÌ:
Thứ nhất: Để các bạn hiểu rõ tầm quan trọng của việc cần phải biết sử dụng PP
Thứ hai: Các bạn download các tài liệu mình chia sẻ dưới đây và KHÔNG PHÍ PHẠM công sức download về rồi lại để BỎ XÓ mà chỉ quanh quẩn làm vài bài PP đầy chữ không khác gì bản Word!
Các bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về PP trên mạng internet.
Sau đây là một số trang web có các hình 3D, hình động, theme, background.... hay hay mình thường sử dụng cho thêm sinh động:

http://www.animationlibrary.com/
http://bestanimations.com/
http://imageshack.us/photos/23/3d%20gif
http://www.animationfactory.com/en/clipart.html
http://www.smiletemplates.com/free/powerpoint-templates/1.html
https://www.crystalgraphics.com/PowerPoint/Templates.Search.Results.asp?qs=yes&pg=main&keyword=Industrial#results
http://www.kingsoftstore.com/chart-ppt-template

HẦU HẾT KHI DOWNLOAD TRÊN CÁC TRANG WEB NÀY ĐỀU LÀ FREE. TUY NHIÊN CÓ MỘT SỐ HÌNH, THEME ĐẸP ĐẸP MỘT CHÚT THÌ CÁC NHÀ CUNG CẤP SẼ BẮT CÁC BẠN PHẢI TRẢ TIỀN ĐỂ ĐƯỢC DOWDLOAD CHÚNG VỀ.
TUY NHIÊN NẾU LÀ SINH VIÊN, BẠN CÓ THỂ DOWN NHỮNG THỨ "FREE" TRƯỚC CŨNG KHÔNG SAO , VÌ BIẾT CÁCH SỬ DỤNG, SẮP XẾP CHÚNG HIỆU QUẢ LÀ SLIDE CỦA BẠN CŨNG ĐÃ KHÁ NỔI BẬT RỒI.
CÒN NẾU CÁC BẠN MUỐN CÓ NHỮNG HÌNH ĐỘC HƠN, HOẶC CHO MỤC ĐICH THUYẾT TRÌNH CÁC VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG, BẠN CẢM THẤY CẦN THIẾT THÌ TRÊN CÁC TRANG THU PHÍ CÓ VÔ KỂ THỨ BẠN MUỐN VÀ HIỂN THỊ TRONG "TÌM KIẾM" CŨNG RẤT NHANH ^^

Các trang free hơi khó tìm hơn tẹo nên mình đã đăng hẳn ra cho các bạn. Các bạn cũng có thể mày mò, tìm thêm.

Tạm thời như thế đã nhỉ ^^. Mình sẽ chia sẻ một số hình, theme hay hay cho các bạn trực tiếp trên blog vào bài viết sau. Ngoài ra cũng sẽ có bài viết về " Những điều cần lưu ý khi làm và sử dụng pp trong thuyết trình trên lớp học đối với sinh viên" . Các bạn hãy " theo dõi" blog để được cập nhật các kiến thức cần thiết cho việc học tập của mình nhé. ^^

Thân ái,
Hanghr

Nhận xét

Bài đăng phổ biến