ĐÀM PHÁN - KỸ NĂNG KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MỌI VẤN ĐỀ CỦA CUỘC SỐNG!

Hi mọi người! Ngày đầu tiên của tuần mới đã qua rồi. Không biết mọi người có một tuần mới làm việc, học tập như thế nào nhỉ? Đối với mình thì hơi có nhiều việc thật bề bộn, nhưng mà mình vẫn vui vì luôn được làm việc ^^.
Mở đầu đưa hình minh họa khoe luôn cho các bạn về " chiến lợi phẩm" mình thu về được sau buổi " thực tế, thực hành" kỹ năng đàm phán của mình ^^.



Hihi! Nhìn hình ảo diệu thế này chả biết chủ nhân Blog muốn khoe thứ gì trong này luôn ^^
Giới thiệu luôn với các bạn cái váy hoa trên hình chính là " chiến lợi phẩm" sau buổi chiều thương  thuyết với chị chủ hàng quần áo ở Chợ Xanh -Cầu Giấy của mình. Cái váy với "giá hét" ban đầu là 190k . Và giá mà chủ nhân hiện tại cái váy phải bỏ ra để có " em ấy " là 130k. Giảm khoảng 30% so với giá ban đầu ^^. 
Chắc các bạn đều thấy rằng việc đi chợ, chọn hàng và trả giá để mua được mức giá hợp lý là điều bình thường đúng không nào( nhất là đối với người Việt Nam ^^)  
Tuy nhiên có một điều là không phải ai trong chúng ta cũng mua được hàng ưng ý mà giá hợp lý đâu nhé.
Nếu xét trong hoàn cảnh chúng ta mua được một món hàng ưng ý ( không nói đến trường hợp không ưng ý lắm nhé ), thì sẽ có vài trường hợp về số tiền bỏ ra để có thể mua được món đồ đó nhé:
Có thể bạn sẽ phải mua món đồ ấy với giá quá đắt
Có thể đắt vừa vừa
Hoặc,
có thể sẽ mua được với giá rất hợp lý so với chất lượng hàng.
Tại sao lại có nhiều trường hợp xảy ra như thế này nhỉ?

ĐIỀU NÀY PHỤ THUỘC CHÍNH VÀO KHẢ NĂNG ĐÀM PHÁN CỦA BẠN VỚI NGƯỜI BÁN HÀNG NHƯ THẾ NÀO MÀ THÔI!
Thật vậy, kỹ năng đàm phán len lỏi vào tất cả các vấn đề trong cuộc sống của chúng ta. Nó giúp ta giải quyết được vấn đề nhanh hơn, dễ hơn, đơn giản hơn bình thường nếu như ta biết sử dụng tốt nhất.
Quay lại với chiếc váy của mình ^^ . Cơ duyên mình tìm được em nó là cũng từ nhiệm vụ thứ 9 của anh Hùng Cường gửi cho mình.(Càng bước sâu vào các nhiệm vụ của anh mình lại tự nghĩ : " Trời ơi! Sao anh nghĩ ra được nhiều cách dạy hay như thế này ^^"
Quả thật những nhiệm vụ anh đưa ra để đào tạo cho những sinh viên như mình sát không thể sát hơn được nữa rồi.( Các bạn có thể tìm hiểu lại khóa học cho Fresher của anh Hùng Cường tại đây:

Ban đầu khi nhận nhiệm vụ này, mình cũng khá tự tin vào khả năng "trả giá" rất có "uy lực" của mình trước đây. Chả gì thì cũng con nhà nòi, ở nhà chuyên hộ mẹ bán hàng, đi chợ mua đồ thì cũng trả giá liên tục. Tuy vậy...
TRẢ XUỐNG TẬN 50 % GIÁ CỦA HÀNG MÌNH MUỐN MUA THÌ..
Mình mới thành công 1 -2 lần thôi và nó cũng mới chỉ xảy ra khi mình còn ở nhà dưới Quảng Ninh. Còn nhiệm vụ lần này thì..
Hôm ấy, nhân một chiều chủ nhật khá mát mẻ, mình rủ đứa bạn hồi cấp 3 ra Chợ Xanh để "thực hiện nhiệm vụ" + kết hợp " sọp ping" luôn ^^.
Mình vào luôn các cửa hàng ở sâu trong của chợ vì mua đồ ở những hàng đó quần áo dễ trả giá hơn ở ngoài.
Tuy nhiên đi 3 -4 cửa hàng ngắm váy, thì đến lúc hỏi giá , hàng nào cũng trả lời một giá ý như nhau. Và khi mình trả giá thì ai cũng cười cười rồi... KỆ.
Chắc là họ đã quen với kiểu hỏi rồi .. ĐỂ ĐẤY, hỏi rồi ĐI LUÔN của sinh viên. Nên mặc dù mình trả giá có vẻ quyết liệt nhưng vẫn chẳng ai thèm quan tâm. Thế là mình chuyển địa điểm. Trước đấy mình tìm mua ở các gian hàng ở trong phía bên phải chợ, thì bây giờ mình đi ra hẳn ngoài và vào các cửa hàng phía bên trái chợ, nơi chỉ có một số sạp hàng nhỏ bán. Và chính ở đây mình đã tìm ngay được em váy yêu dấu ưng không thể ưng hơn này. ( Nếu so với mấy cái váy xem trước đấy thì vải đẹp hơn nhiều và dáng cũng dẹp nữa).
Lúc này thích quá tự nhiên "không làm chủ " được. Khi bà chị chủ hàng hét giá 190k. Mình vì ưng váy quá nên trả 130k luôn. Chị chủ ban đầu còn cười và bảo làm gì ai bán giá đấy cho em. Sau một hồi mình cương quyết rồi kiểu sắp bỏ đi. Bà chị hạ dần dần, 185, 180k.. Và đến khi mình bỏ hẳn đi thì gọi lại..... BÁN LUÔN ^^
Thế là với vẻ cương quyết + lựa chọn địa điểm mua , mình đã tiết kiệm được 60k cho bản thân. Số tiền của 2 ngày đi chợ bình thường đấy ^^ ( mùa hè ăn ít một ngày ăn tốn có 30k thôi ^^).Mặc dù về nhà vẫn kiểu tiêng tiếc là đáng lẽ còn mua được giá rẻ hơn ^^( lại tham)
Nhiệm vụ cuối cùng không thành công rực rỡ được như mục tiêu ban đầu: Giảm 50%.
Tuy nhiên, mình lại mang về một " kho núi" kinh nghiệm nhìn " người" để " hét giá". Cũng phải tùy và từng người, từng đối tượng ta lại có cách để giao tiếp đàm phán khác nhau mà đúng không?
Nhân đây cũng gửi tặng mọi người Slide training về " Kỹ năng đàm phán". Slide này không đi chi tiết mà dừng lại ở các cậu ngắn gọn, mục đich để mọi người nắm vừa đủ, và muốn tìm hiểu thêm có thể tự tìm kiếm thông tin trên mạng. Đây là link để các bạn xem trực tiếp hoặc download về nếu muốn xem rõ nét và đầy đủ hiệu ứng ^^ :

Ui da.! Muộn quá rồi! Chúc mọi người sẽ tìm được những thông tin hữu ích sau bài blog này của mình nhé ! 
Byeeeeeeee mọi người.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến